วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

จากคราวที่แล้วที่เหมียวเคยนำเสนอเรื่องเกี่ยวกับ 10 สายพันธุ์แมวที่สวยที่สุดกันไปแล้ว มาคราวนี้เหมียวขอกลับมาเอาใจคนรักน้องหมากันบ้าง กับรวม 10 สายพันธุ์หมาที่ฉลาดที่สุดในโลก เหมียวเชื่อว่าใน 10 สายพันธุ์นี้อาจจะมีบางตัวที่คุณเลี้ยงไว้ก็ได้นะ แต่ละสายพันธุ์จะฉลาดขนาดไหนลองไปชมเลยเมี๊ยว

10.Australian Catte
1
เป็นสุนัขสายพันธุ์ใหม่ ที่มีต้นกำเนิดมาจากการทดลองผสมข้ามพันธุ์ มีความอดทนเหมือนสุนัขพื้นเมือง มีความสามารถทางปศุสัตว์ มีลักษณะนิสัยคือซื่อสัตย์และฉลาด

9.Rottweiler
2
ในปัจจุบันได้มีการปรับปรุงสายพันธุ์ให้เป็นสุนัขที่มีความฉลาด พวกมันชอบการสัมผัสอย่างทะนุถนอม และสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว หากได้รับการฝึกฝนที่ดีจะเป็นสุนัขที่เชื่อฟังคำสั่ง ใจเย็น เป็นทั้งเพื่อนและยามเฝ้าบ้านที่ดี มีลัษณะนิสัยเป็นสายพันธุ์ที่มีสัญชาตญาณที่ต้องเอาตัวรอด


8.Papillon
3
หมาพันธุ์นี้มีลักษณะนิสัยฉลาด แข็งแรง กล้าหาญ รักเจ้าของ ขี้เล่น กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งรอบข้าง เป็นมิตร และพร้อมที่จะปกป้องเจ้าของจากผู้บุกรุกด้วยนะเหมียว

7.Labrador Retriever
4

หมาพันธุ์นี้มีลักษณะนิสัยเป็นมิตร ใจดี ฉลาด สุภาพ ไม่ก้าวร้าว ตอบสนองรวดเร็ว ปรับตัวเข้ากับสังคมใหม่ได้ง่าย สามารถฝึกให้มีความสามารถได้หลายอย่าง เช่น ค้นหาผู้ประสบภัย ค้นหายาเสพติด ฯลฯ

6.Shetland Sheepdog5
หมาพันธุ์นี้มีลักษณะนิสัยฉลาด มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ เข้ากับเด็กๆได้ง่าย และมีสัญชาตญาณที่ดีด้วย

5.Doberman Pinscher
6
หมาพันธุ์นี้มีความฉลาดมาก มีลักษณะนิสัยที่กล้าหาญ ตื่นตัว เชื่อฟังคำสั่ง คอยระวังภัยตลอดเวลา จัดว่าเป็นสุนัขอารักขาที่ดีที่สุดในโลกเลยล่ะ

4.Golden Retriever
7
หมาพันธุ์นี้เป็นหมาที่เรามักจะได้เห็นในหนังเรื่องต่างๆค่อนข้างบ่อย โดยทั่วไปมีลักษณะนิสัยที่เป็นมิตร สุภาพ ใจดี ซื่อสัตย์ มีความจำเป็นเลิศ กระฉับกระเฉง ฝึกง่าย

3.German shepherd
8
ลักษณะนิสัยกระตือรือร้น ตื่นตัว กล้าหาญ ร่าเริง เชื่อฟัง กระหายที่จะเรียนรู้และฉลาดมาก มักถูกใช้ต้อนแกะ เฝ้ายาม กิจกรรมต่างๆ ของตำรวจ นำทางคนตาบอด แกะรอยค้นหา

2.Poodle
9
เป็นสุนัขพันธุ์ป๊อปปูล่าที่คนนิยมเลี้ยงที่สุดเลยก็ว่าได้ เสน่ห์ของสุนัขพันธุ์นี้อยู่ที่ความฉลาด รู้ภาษา ร่าเริง ช่างประจบประแจง

1.Border Collie
10
หมาพันธุ์นี้มีลักษณะนิสัยที่ขี้เล่น ร่าเริง เป็นมิตร มีความสามารถในการเรียนรู้สูง มีความว่องไวต่อสิ่งกระตุ้นหรือสิ่งเร้าต่างๆ เช่น เสียง สิ่งเคลื่อนไหว และกลิ่นเลยทีเดียว

เป็นไงมั่งล่ะเหมียว กับ 10 สายพันธุ์ที่เหมียวเอามาให้ดูในวันนี้ มีตัวไหนที่เลี้ยงกันไว้บ้างหรือเปล่า? ถ้ามี ยังไงลองฝึกมันได้นะเหมียว เริ่มต้นง่ายๆด้วยการขอมือ ถ้ามันทำสำเร็จ เราก็ค่อยให้ขนมเป็นการตอบแทน ทีนี้พวกมันก็จะรู้แล้วล่ะว่าต้องทำยังไงถึงจะได้กินขนม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น