วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

10 สายพันธุ์ แมว ที่สวยที่สุดในโลก

แมวสวย_สกอตติช
ปกติหูของสก็อตทิช โฟลด์จะพับลง แต่ก็มีแบบหูตั้งด้วย

1. Scottish Fold

เจ้าเหมียวสายพันธุ์สก็อตทิช โฟลด์ นี้เป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศสก็อตแลนด์ เป็นแมวขนาดกลาง ศีรษะกลม หูพับหรือตั้ง มีทั้งแบบขนสั้นและขนยาว อุปนิสัยจะค่อนข้างสุภาพ เรียบร้อย อารมณ์ดี ขี้เล่น มีความกระตือรือร้น ขี้อ้อนแบบสุดๆ เป็นแมวที่ไม่ค่อยส่งเสียงดัง จัดว่าเป็นแมวสายพันธุ์ต่างประเทศที่เลี้ยงง่ายอีกพันธุ์เลยละ
แมวสวย_toyger
ดูพุงนั่นสิ…

2. Toyger

แมว น้อยทอยเกอร์ เป็นแมวที่ได้รับการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่าง Domestic short hair กับแมวพันธุ์ Bengal โดย Judy Sudgen เพื่อให้แมวที่มีลวดลายเหมือนเสือมากที่สุด เจ้าเหมียวนี้เป็นแมวขนาดกลาง ที่สำคัญคืออุ้งเท้ากับปลายหางจะเป็นสีดำ อุปนิสัยเป็นมิตร ขี้เล่น ไม่ได้ดุร้ายซ่อนลายแบบหน้าตา แถมยังจัดว่าเป็นสายพันธุ์ที่ฉลาดเป็นกรด(เป็นแมวไม่ใช่หรอ?)สุดๆอีกด้วย
แมวสวย__Manx
ลายเหมือนสามสีที่บ้านเลย

3. Manx

แมงซ์ เป็นแมวที่มีจุดเด่นอยู่ที่หางของมันจะไม่เหมือนสายพันธุ์อื่น มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ตอนแรกก็เป็นแมวสายพันธุ์แมวบ้านธรรมดานี่แหละ แต่กลายพันธุ์จนทำให้หางของมันหดสั้นลงเรื่อยๆ จนเกิดเป็นแมวสายพันธุ์แมงซ์ขึ้นนั่นเอง(อย่างเทพ) ลักษณะเด่นอีกอย่างคือมีขาหลังที่ยาวกว่าขาหน้า หัวกลม อุปนิสัยขี้อาย ขี้เล่นคล้ายสุนัข แต่มีความฉลาดระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว
แมวสวย_Himalayan
ฮิมาลายันเป็นลูกหลานวิเชียรมาศสินะ

4. Himalayan

เหมียวน้อยหิมาลายันที่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา (อ้าวไม่ได้มาจากเทือกเขาหิมาลัยหรอกเรอะเนี่ย!) เป็นแมวที่เกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่างแมวเปอร์เซีย กับแมวพันธุ์วิเชียรมาศ จุดเด่นอยู่ที่เป็นแมวขนาดเล็ก ขาค่อนข้างเล็ก หูสั้น จมูกสั้น มีขนยาวบริเวณรอบเอว รอบๆ คอกับแก้มมีขนครุยห้อยย้อย อุปนิสัยซุกซน รักสนุก ขี้เล่น ชอบคลุกคลีกับเจ้าของเป็นที่สุด อืม…ขี้อ้อนนะเนี่ยเรา
แมวสวย_AmericanShorthairCat
เราสามารถพบอเมริกันช๊อตแฮร์ได้ในโฆษณาอาหารแมวทั่วไป

5. American Short Hair

อเมริกันช๊อตแฮร์ แมวน้อยสายพันธุ์ยอดนิยมโครงสร้างลำตัวมีขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ดวงตาสีเขียวกลมโต มีลักษณะสีขนและรูปร่างลวดลายกว่า 80 แบบตั้งแต่ สีน้ำตาลStriking tabby ไปจนถึง แมวสีขาวตาสีฟ้าสดใส หรือ shaded silvers สี smoke และสี camero รวมทั้งสี calico van และสีอื่นในระหว่างนี้ แต่สีที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดคือสี silver tabby โดยจะมีลายสีดำเข้ม พาดอยู่บนพื้นสีเงิน (ลายคล้ายๆเสือว่างั้นเถอะ)

แมวสวย_แองเกอล่า
เราจะไม่พูดถึงตอนแปรงขน…

6. Turkish Angora

เทอร์คิชแองโกร่า เป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศตุรกี แต่ที่ได้รับชื่อ Angora ต่อท้าย นั่นก็เพราะว่าเจ้านี่เป็นแมวตุรกีขนยาวจากเมืองแองโกรา แถมยังเป็นแมวสายพันธุ์เก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัย ค.ศ.1600 อีกด้วย(แมวโบราณว่างั้น!) แมวแองโกร่าเป็นแมวที่มีมีความคล่องแคล่ว เฉลียวฉลาด อุปนิสัยร่าเริง เข้ากับคนง่าย จึงมักถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวมนุษย์อยู่เสมอ
แมวสวย_เปอร์เซีย
แมวเปอร์เซียนเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ยอดนิยมที่มีคนเลี้ยงกันมาก

7. Persian

เหมียวน้อยสายพันธุ์เปอร์เซียนนี้ เป็นลูกผสมระหว่างแมวเตอร์กิส แองโกร่า กับแมวสายพันธุ์อื่น เป็นแมวที่มีขนาดกลางถึงใหญ่ หน้ากลม ขาสั้นเตี้ย หูเล็ก  หางสั้น  ขนยาวฟู อุปนิสัยอ่อนโยน ร่าเริง ซุกซน สุขุมเข้ากับคนง่าย ชอบประจบประแจง ฉลาดมีไหวพริบ
แมวสวย_แมวทราย
แมวทรายถือว่าเป็นสัตว์ป่านะจ๊ะ

8. The Sandcat

หรือที่เราเรียกกันว่า แมวทราย (ไม่ใช่ทรายแมวนะจ๊ะ) เป็นแมวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ  หรือชื่อเต็มๆ ของมันคือ Feris magarita เป็นสัตว์ตระกูลแมวชนิดเดียวที่อาศัยอยู่ในทะเลทราย มีขนาดเล็กที่สุดชนิดหนึ่งของโลก ลำตัวสีน้ำตาลซีดจนถึงเทาอ่อน ขนแน่น หนานุ่ม ชอบปืนป่ายแต่กระโดดไม่เก่ง ออกหากินในเวลากลางคืน ป็นสัตว์ที่หายากและไม่ค่อยมีการนำมาเลี้ยง แต่ถ้าเอาความสวยนี้จัดว่างามงดมากเลยนะเนี่ย
แมวสวย_ragdoll
คุณหนูสุดอะไรสุด

9. Ragdoll

แมวแร็กดอลล์ เป็นสายพันธุ์ที่โครงร่างขนาดใหญ่ ร่างกายแข็งแรง มีตาสีฟ้าสวยงาม ขนหนาแน่นปุกปุย หางยาว เป็นแมวที่รักความสงบ มีเสียงร้องที่เบามาก แมวพันธุ์นี้มักป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับท้อง ควรใส่ใจและหมั่นสังเกตอาการต่างๆ หากพบอาการผิดปกติ ให้รีบพาไปพบสัตวแพทย์ทันทีเลยนะ
แมวสวย_อาชีร่า
เหมือสฟิงซ์น้าปิรามิดเลยเนอะ

10. Ashera

อาชีร่า เป็นแมวที่ผสมพันธุ๋ใหม่ระหว่างแมวบ้านกับแมวพันธุ์ African Surval กับพันธุ์ Asian Leopard Cat จึงทำให้น้องเหมียวตัวนี้รูปร่างคล้ายกับแมวบ้านทั่วๆ ไป แต่มีขนาดตัวที่ใหญ่กว่าแถมยังมีลักษณะคล้ายกับเสือดาวอีกด้วย

แหล่งที่มา https://daily.rabbit.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น